Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Thế nào là tình yêu? Tình yêu nam nữ là gì?


Thế nào là tình yêu - Bạn có nghĩ nó giống với bài viết: Thế nào là yêu. Nhưng đối với mình thì nó hoàn toàn khác nhau. Vậy thế nào là tình yêu?

Định nghĩa về tình yêu  trên wiki

Tình yêu là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý, và thái độ khác nhau dao động từ tình cảm cá nhân ("Tôi yêu mẹ tôi") đến niềm vui sướng("Tôi thích món ăn"). Tình yêu thường là một cảm xúc thu hút mạnh mẽ và nhu cầu muốn được ràng buộc gắn bó. Nó cũng có thể là một đức tính đại diện cho lòng tốt của con người, sự nhân từ, và sự thông cảm - "mối quan tâm trung thành và vị tha hướng tới người khác". Nó cũng có thể mô tả các hành động nhân văn và thông cảm đối với người khác, chính bản thân mình hoặc các con vật.
Người Hy Lạp cổ đại xác định bốn hình thức của tình yêu: Quan hệ gần gũi của họ hàng hay người thân (trong tiếng Hy Lạp, storge), tình bạn (philia), ham muốn tình dục và/hoặc cảm xúc lãng mạn (eros), và xúc cảm dành cho các giá trị tôn giáo (agape). Các tác giả hiện đại đã phân biệt các biến thể chi tiết hơn nữa của tình yêu lãng mạnCác nền văn hóa không phải của phương Tây cũng có các biến thể khác nhau cho các trạng thái cảm xúc nàySự đa dạng của việc sử dụng và ý nghĩa kết hợp với sự phức tạp của những cảm giác của tình yêu làm cho việc thống nhất xác định thế nào là tình yêu trở nên cực kỳ khó khăn khi so với các trạng thái cảm xúc khác.Tình yêu với các hình thức khác nhau của nó đóng vai trò như một nhân tố chính trong các mối quan hệ giữa các cá nhân, Do nó là đặc biệt quan trọng trong tâm lý, tình yêu đã và luôn là một trong những chủ đề phổ biến nhất trong sáng tạo nghệ thuật.
Tình yêu có thể được hiểu như là một chức năng để giữ cho con người cùng nhau chống lại khó khăn và tạo điều kiện cho sự duy trì nòi giống của con người - Theo: Wikipedia

Thế nào là tình yêu

Tình yêu tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, từng đối tượng lại có một mực độ, trừng mực khác nhau.
Tình yêu là sự quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho nhau một cách tự nguyện. Là hàng loạt những cảm xúc, tâm lý mạnh mẽ.
Tình yêu cũng thể hiện lòng tốt của một người đối với người khác và ngược lại.
Các loại tình yêu:
Tình yêu trai gái
Tình yêu cho con gái
Tình yêu với món ăn
Tình yêu với loài vật
...........

Tình yêu nam nữ là gì?

Tình yêu nam nữ là hệ quả của bản năng và trí tuệ của con người. Tình yêu thể hiện qua sự quan tâm, chăm sóc của một người với người kia. Tình yêu còn thể hiện qua sự ghen tuông ...
Ngay cả đối với một người. Khi còn đang yêu vẫn rất khó trả lời câu hỏi này bởi lẽ tình yêu có muôn hình vạn trạng.
Bạn đã từng gặp câu hỏi mà người mình yêu hỏi mình thế này chưa:
Vì sao anh yêu em?
Anh yêu em vì cái gì?
Câu trả lời này đôi khi làm cho ta lúng tùng. Đơn giản, tình yêu giúp 2 con người hướng đến nhau, nghĩ về nhau, muốn bảo vệ cho nhau và lo lắng cho nhau. Còn vì sao thì không vì một cái gì cả. Tình yêu thì đâu cần lý do đúng không các bạn.

Thế nào là tình yêu? Tình yêu nam nữ là gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: ca mau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét